Dán PPF ô tô là gì ? Nên phủ Ceramic hay dán PPF cho xe ô tô ?
Dán PPF ô tô là gì ?
Dán PPF ô tô là một biện pháp được các chủ xe thường thực hiện để bảo vệ xe. Nếu bạn có một chiếc ô tô hoàn toàn mới hoặc đã thực hiện hiệu chỉnh sơn nhiều giai đoạn. Bạn sẽ muốn có một số biện pháp bảo vệ trước khi bụi bẩn, vết bẩn trên đường hay do bọ và chim gây ra. Điều đó khá dễ thực hiện với sự phong phú của các loại sáp, chất trám sơn và chất phủ ceramic ngày nay có sẵn trên thị trường. Và tất nhiên không thể không nói đến việc dán PPF cho xe ô tô.
Dán PPF ô tô
Dán PPF ô tô có giúp tránh những vết xước xoáy và bị đá văng ?
Nếu bạn lái xe hàng ngày, bạn không thể tránh khỏi sự xuống cấp dần dần của xe. Dán PPF cho xe ô tô sẽ giảm thiểu những tác hại đến sơn xe của bạn.
Những chuyến đi dài trên đường cao tốc và những chuyến đi trên đường thường xuyên sẽ khiến xe gặp các vết xước. Hay đơn giản chỉ là việc rửa xe không đúng cách cũng khiến xe của bạn bị xước xoáy rất nhiều. Phần đầu xe cũng thường bị va đập mà nguyên nhân bởi đá bay và mảnh rác vướng trên đường. Ngay cả những lớp phủ Ceramic được áp dụng chuyên nghiệp tốt nhất cũng không thể bảo vệ sơn của bạn khỏi tác hại cơ học.
Khi đó, bạn cần dán PPF ô tô để bảo vệ sơn xe của bạn!
Tại sao dán PPF ô tô lại bảo vệ được sơn xe ?
Dán PPF ô tô có nghĩa là sử dụng PPF – là một lớp urethane trong suốt tương đối dày, được dán lên trên các tấm vỏ xe ô tô để bảo vệ lớp sơn xe bên dưới. PPF – Paint protection film có nghĩa là phim bảo vệ sơn, và không chỉ có thế khi dán PPF oto.
Dán PPF oto giúp bảo vệ vượt trội
Urethane là một loại polymer được sử dụng rộng rãi. Người ta không chỉ dán PPF cho ô tô để bảo vệ sơn xe, mà còn dán ppf nội thất ô tô, và sử dụng PPF trong mọi ngành công nghiệp khác. Những chiếc xe hiện đại có cản urethane, cũng như lớp cách nhiệt urethane, đệm kín và thậm chí cả các bộ phận bên trong.
Vật liệu PPF này rất bền, mềm dẻo, ổn định về mặt hóa học và chống lại sự ảnh hưởng của tia cực tím. Khi dán phim PPF ô tô, vỏ xe của bạn sẽ được bảo vệ. Phim PPF dán ô tô sẽ trở thành lớp da thứ hai cho các tấm vỏ xe, bảo vệ lớp sơn khỏi các hư hỏng cơ học. Như trầy xước, móp méo và bong tróc sơn, cũng như sự ăn mòn của tia cực tím và hóa chất.
Phim bảo vệ sơn PPF được phát minh để bảo vệ cánh quạt máy bay trực thăng khỏi mảnh đạn, mảnh vụn và bụi bay. Thật thú vị là nó được phát minh trong thời gian trực thăng hoạt động ở Việt Nam. Nó hoạt động rất tốt và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.
Các đội đua xe ô tô đã chú ý vào những năm 80 và nhận ra rằng dán phim ppf ô tô – một lớp phim nhẹ trong suốt có thể giúp bảo vệ xe đua. Dán PPF ô tô giúp giảm tác hại của đá, mảnh vụn và cao su bay dọc theo đường đua, cũng như va chạm khi lái xe ở cự ly gần.
Ngày nay, dán PPF ô tô là một thị trường trị giá 250 triệu đô la, bảo vệ hàng hàng triệu ô tô khỏi bụi bẩn hàng ngày.
Film PPF dán ô tô có cấu tạo thế nào?
Film PPF dán ô tô có dạng cuộn sẵn sàng để sử dụng. Nó bao gồm nhiều lớp khác nhau, mỗi lớp có một chức năng khác nhau.
Ở dưới cùng của film PPF dán ô tô là một lớp lót nhằm bảo vệ các lớp khác và giữ cho chúng luôn sạch sẽ cho đến khi lắp đặt. Khi đến lúc dán phim, lớp lót sẽ được gỡ bỏ và loại bỏ. Ở giữa là lớp keo acrylic dày khoảng 1.6 mils (0.040mm). Chất kết dính liên kết PPF với lớp sơn trong suốt, nhưng được thiết kế để dính vào màng, giúp lớp màng có thể tháo rời 100% mà không làm hỏng hoặc biến đổi vĩnh viễn lớp sơn. Công việc thực sự được thực hiện bởi lớp urethane, phần dày nhất của phim vào khoảng 6 mils (0,152mm).
Khi một viên đá văng vào xe, nó sẽ tiếp xúc với xe bằng một cạnh hoặc góc nhọn, tập trung toàn bộ năng lượng tác động vào một khu vực rất nhỏ. Lớp sơn ô tô mỏng và không linh hoạt nên sẽ bị nứt và cuối cùng bong tróc. Một vài năm lái xe sẽ đặt hàng chục thứ này lên bất cứ thứ gì tiếp xúc với luồng không khí – cản trước, chắn bùn, mui xe, tấm chắn bùn, v.v.
Một khi điều này xảy ra, lớp sơn sẽ không bao giờ hoàn hảo trở lại. Bạn có thể sửa lại những chỗ bị sứt mẻ và sơn lại lớp sơn trong, và nếu đánh bóng đủ, lớp sơn sẽ trông đẹp từ bất kỳ khoảng cách hợp lý nào. Tuy nhiên, sau một số tiền nhất định, việc sơn lại toàn bộ bảng điều khiển sẽ tiết kiệm hơn và điều đó vốn đã rất tốn kém.
Khi bạn phủ PPF, lớp urethane sẽ uốn cong khi bị tác động, hấp thụ một phần lực và phân tán phần còn lại ra một khu vực rộng hơn nhiều, nhờ đó tiết kiệm sơn.
Cuối cùng, các sản phẩm PPF hiện đại có một lớp sơn mỏng trong suốt dày khoảng 0,5 mils (0,013mm), giúp bịt kín và bảo vệ lớp urethane khỏi các chất gây ô nhiễm.
Bản thân urethane có tính xốp và nếu tiếp xúc với môi trường sẽ bị xâm nhập bởi các hạt cực nhỏ trên đường. Các hạt này sẽ làm đổi màu màng theo thời gian. Đó là lý do tại sao các sản phẩm PPF cũ hơn hoặc rẻ hơn chuyển sang màu vàng sau một vài năm.
Lớp phủ trên cùng có khả năng chống tia cực tím, quá trình oxy hóa và nhiều loại hóa chất và chất ô nhiễm trong không khí.
Đặc tính vượt trội của việc Dán PPF ô tô: tự xóa xước
Film PPF dán ô tô có đặc tính tự phục hồi. Do đó các vết trầy xước, trầy xước và vết xước có thể xảy ra trên film PPF, nhưng chúng sẽ không tồn tại lâu. Phim bảo vệ sơn PPF có đặc tính tuyệt vời là tự phục hồi, do vậy nó có thể tự xóa các vết xước trên ô tô của bạn.
Urethane trong phim PPF dán ô tô hoạt động tương tự như một chất lỏng siêu nhớt như mật ong. Bất kỳ áp lực nào cũng sẽ khiến nó bị vênh và biến dạng, đẩy vật liệu ra xa mà không tạo thành các vết rách và vết cắt.
Urethane là một polyme nhiệt dẻo, có nghĩa là nó mềm và dễ uốn hơn khi nung nóng. Áp dụng nhiệt cho phim, nó muốn loại bỏ năng lượng hấp thụ bởi tác động và trở lại trạng thái phẳng, đồng nhất. Nó cứng lại trở lại cường độ bình thường khi nó nguội đi và bạn có thể xoay vòng nó vô thời hạn mà không thay đổi cấu trúc hóa học.
Nó gần như kỳ diệu khi bạn thấy các vết trầy xước biến mất trong vài giây sau khi làm nổ phim bằng súng nhiệt. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, vào một ngày nắng nóng, phim sẽ tự phân loại, xóa xước tại hầu hết các vùng bị va chạm và duỗi thẳng ra.
Tuy nhiên, bạn muốn thực tế về phim bảo vệ sơn. Nó sẽ giống như một vật liệu bất khả chiến bại, nhưng nó có giới hạn của nó. Rõ ràng, nếu bạn lấy một con dao xuyên qua phim, bạn sẽ xé nó ra và cắt vào lớp sơn, thì nó sẽ không thể phục hồi khi đã bị rách
Các tác động lớn hơn cũng có thể tạo ra vết lõm trên bảng điều khiển thân xe. Miễn là chúng không làm rách màng phim, lớp sơn sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng bạn sẽ phải đến cửa hàng sửa chữa thân xe để làm phẳng lớp sơn đó.
So sánh dán PPF ô tô và dán PVC
Dán PPF xe ô tô và dán PVC cho xe có điểm giống nhau:
PPF và PVC đều là màng polymer bao quanh các tấm của xe, việc dán cũng tương tự nhau, và cũng đều có tác dụng bảo vệ sơn xe.
PVC ban đầu đươc gọi là “Clear Bra” là một trong những loại phim bảo vệ sơn đầu tiên được phát triển cho người tiêu dùng. Cái tên này bắt nguồn từ “Car Bra”, một lớp bọc nhựa vinyl màu đen được sử dụng vào những năm 1960 để bảo vệ xe ô tô khỏi đá văng và các hư hỏng cơ học khác.
Film PPF dán ô tô thì còn được gọi là Clear Wrap, Clear Mask, Stone Guard và các tên gọi khác mang tính địa phương.
Dán PPF ô tô giúp bảo vệ vượt trội so với dán PVC:
Dán PPF ô tô giúp bảo vệ vượt trội so với PVC. Polyurethane cứng hơn, linh hoạt hơn và khó cắt hơn. Nó dày hơn nhiều và có khả năng phân tán năng lượng do va chạm và bảo vệ lớp sơn bên dưới. Ngược lại, màng bọc vinyl – PVC mỏng hơn đáng kể và do đó nhẹ hơn khoảng 35% so với PPF khi bao phủ cùng một khu vực.
Dán PPF xe ô tô
Cả nhựa vinyl và PPF đều có thể tháo rời mà không làm hỏng lớp sơn bên dưới. Vì vậy, khi lớp bọc của bạn bị hư hỏng, bạn không muốn nhìn vào nó hoặc bạn cần bán xe, bạn có tùy chọn này.
Dán PVC được làm từ polyvinyl clorua, nó được sử dụng để thay đổi tính thẩm mỹ trực quan của chiếc xe của bạn theo cách không phá hủy. Hầu hết mọi người thích dán xe hơn, còn gọi là wrap xe, vì đây là cách rẻ hơn để thay đổi màu sắc và lớp hoàn thiện bề mặt xe của họ. Tuy nhiên, bạn có thể làm được nhiều hơn với chúng nếu bạn có tiền để chi tiêu. Một nhà thiết kế đồ họa có thể tạo ra các màu sơn tùy chỉnh cho chiếc xe của bạn. Chúng được in thành các tấm nhựa vinyl hay còn gọi là decan, và được cắt để khớp chính xác với hình dạng của các tấm vỏ xe. Đây chính xác là cách các đội đua thiết kế và thay đổi màu xe của họ. Tuy nhiên, dán decan đổi màu chỉ cung cấp khả năng bảo vệ cực thấp khi bị trầy xước, vụn đá và vết xước. Nó mỏng hơn và tương đối giòn, với độ bền cắt rất thấp.
Về giá cả, vì kỹ thuật dán là thành phần khó nhất và đắt nhất của dịch vụ, nên bạn đang xem xét mức giá gần như nhau. Ở mức cao nhất, dán decan PVC toàn bộ và dán phim PPF ô tô toàn bộ có thể có giá đến cả trăm triệu đồng.
Một điểm khác biệt chính là bạn có thể thực hiện dán PPF cho xe ô tô một phần, nhưng bạn chỉ có thể thực hiện dán Decal toàn bộ.
Giá dán PPF cho xe ô tô và Giá trị sử dụng
Khả năng bảo vệ vượt trội nên dán ppf ô tô mang lại giá trị tuyệt đối so với bất kỳ sản phẩm nào khác trong ngành công nghiệp ô tô.
Tuy nhiên, chi phí của chúng có thể quá cao đối với những chiếc xe rẻ hơn và ngân sách thấp hơn. Phim bảo vệ sơn không phải là sản phẩm tự làm – bạn phải có kỹ thuật viên dán PPF ô tô chuyên nghiệp.
Giá dán PPF xe ô tô của bạn được quyết định bởi một số yếu tố:
+ Bản thân chất lượng của Film PPF dán ô tô, không phải tất cả đều chất lượng như nhau.
+ Chi phí Dán PPF cho ô tô: Cũng khác nhau tại mỗi cơ sở chăm sóc xe và đội ngũ kỹ thuật
+ Độ phức tạp của bề mặt – Có nhiều cạnh, nếp gấp hoặc cửa chớp không? Rõ ràng, các tấm thẳng hoặc cong nhẹ sẽ dán dễ dàng và nhanh hơn.
+ Diện tích bề mặt – Chúng ta đang nói về xe 4 chỗ hay 7 chỗ ? Diện tích bề mặt sẽ cho biết cần bao nhiêu vật liệu và nhân công để hoàn thành công việc.
Giá dán FFP cho xe ô tô đối với toàn bộ xe có thể từ dưới 20 triệu cho đến cả trăm triệu, rất đắt tiền.
Dán PPF cho xe ô tô ở những chi tiết nào, nếu không thể dán toàn bộ:
Nhiều người lái xe chọn chỉ dán các tấm thân xe phía trước – cản trước, mui xe, chắn bùn trước. Cũng nên dán PPF cho xe ô tô ở những chi tiết như gương chiếu hậu, tấm chắn bùn và chắn bùn sau trên xe có bộ phụ kiện thân rộng.
Một số vị trí khác cũng hay được dán như:
+ Dán ppf đèn oto
+ Dán ppf tay nắm cửa
+ Dán ppf hõm cửa
Những bộ phận này tương tác với luồng không khí và tích tụ nhiều hư hỏng và hao mòn nhất theo thời gian. Bạn sẽ dễ dàng tiêu tốn từ 5 đến 10 triệu chỉ để dán những tấm này trong một cửa hàng có uy tín.
Cho đến nay, phần bị ảnh hưởng nhiều nhất là cản ô tô của bạn. Bạn chỉ cần bọc cản xe bằng màng bảo vệ sơn PPF sẽ tiêu tốn của bạn nhiều nhất vì nó có hình dạng khá phức tạp với nhiều lỗ sâu, thay đổi độ cong và các tính năng khác.
Có đáng để mang nó lên xe của bạn không? Đến Autoshine để có giải pháp tối ưu cho bạn !
Ưu điểm của Film PPF dán ô tô
Dán PPF ô tô chắc chắn sẽ bảo vệ sơn của bạn khỏi phần lớn các vết trầy xước, mảnh đá, mảnh vụn bay và thậm chí một số va quệt ở bãi đậu xe. Nó có giới hạn của nó, giống như bất kỳ thứ gì khác, nhưng hầu hết những người lái xe đã thử nó đều có thể xác minh rằng chiếc xe của họ không bị sứt mẻ và lớp sơn trông vẫn hoàn hảo thậm chí nhiều năm sau khi dán.
Dán PPF cho xe ô tô
Ngoài ra Dán PPF cho xe ô tô còn có khả năng bảo vệ bổ sung chống lại axit hữu cơ – phân chim, nhựa cây, tia UV và ô nhiễm môi trường… tất nhiên là với điều kiện bạn sử dụng một trong những sản phẩm tốt hơn trên thị trường.
Khi bạn kết hợp một sản phẩm Film PPF dán ô tô chất lượng cao với một kỹ thuật dán chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, phim sẽ không nhìn thấy được từ bất kỳ khoảng cách xem thông thường nào và chỉ lộ ra khi bạn kiểm tra chi tiết.
Dán PPF ô tô có thể hiệu quả kéo dài hơn 5 năm, giúp bạn bảo vệ lâu dài xe ô tô của bạn
Rõ ràng, nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc siêu xe hoặc xe hạng sang cao cấp, những chiếc xe có chi phí sơn lên tới 10.000 đô la, thì việc dán một lớp màng bảo vệ sơn hoàn toàn có ý nghĩa trên thế giới. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của chiếc xe và giá bán lại mà bạn nhận được sau này.
Nhược điểm của dán ppf ô tô
Nhược điểm chủ yếu là dán ppf ô tô chi phí cao. Chi phí dán ppf cho xe ô tô đắt gấp nhiều lần so với các sản phẩm chăm sóc xe hơi khác như lớp phủ ceramic, polymer và sáp. Cả hai thứ này đều không cung cấp bất kỳ hình thức bảo vệ cơ học nào. Nhưng không phải chủ xe xe nào cũng sẵn sàng chi hàng nghìn đô la để giữ cho lớp sơn của họ luôn đẹp.
Nếu bạn thay xe thường xuyên và đang tìm cách đảm bảo giá trị bán lại cao hơn, bạn có thể thất vọng khi biết rằng phim bảo vệ sơn hầu như không mang lại lợi ích gì.
Một lớp sơn được bảo dưỡng tốt với lớp phủ ceramic sẽ tồn tại ít nhất 2-3 năm trước khi có bất kỳ sự xuống cấp đáng kể. Bất kỳ vết xước nhẹ hay vết đá văng nào đều có thể được giải quyết bằng một số hiệu chỉnh sơn. Điều này thường sẽ khiến bạn tốn ít chi phí hơn hoặc bằng với việc dán phim ppf ô tô, vì vậy khoản đầu tư trả trước không có nhiều ý nghĩa.
Các đại lý sẽ không cung cấp cho bạn mức giá trao đổi tốt hơn nếu nước sơn trông hoàn hảo. Họ không sao với một số khuyết điểm và thường chỉ lướt qua lớp sơn mà không kiểm tra chi tiết.
Người mua tư nhân có thể sẵn sàng trả giá yêu cầu của bạn hơn. Tuy nhiên, họ sẽ không tự động trả nhiều hơn 1.000 đô la so với các loại xe tương đương trên thị trường.
Chắc chắn, nếu bạn đang cho thuê xe ô tô, các hướng dẫn về hao mòn của hầu hết các công ty cho thuê đều chấp nhận một lượng lớn dăm đá, vết trầy xước nhỏ và trầy xước.
Khác với giá cả, không có nhược điểm đáng kể. Chất lượng và tuổi thọ bạn nhận được có liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và quy trình lắp đặt.
Bạn có thể nghĩ rằng mình đang lừa thị trường bằng cách mua những thứ rẻ nhất, nhưng bạn sẽ thấy rằng phim có thể bắt đầu xuống cấp sớm hơn dự kiến, đổi màu thành màu vàng do ô nhiễm hấp thụ hoặc để lại các cạnh khó coi bắt đầu bong ra và bong bóng.
Nên phủ Ceramic hay dán PPF cho xe ô tô ? Có đồng thời được không
Sự bảo vệ tối ưu cho lớp sơn của bạn là sự kết hợp giữa màng bảo vệ sơn và lớp phủ ceramic.
PPF sẽ bảo vệ chống trầy xước, sứt mẻ, trầy xước và các hư hỏng cơ học khác. Lớp phủ gốm sẽ bổ sung khả năng bảo vệ khỏi tia UV, nhiệt, muối, bụi phanh, bụi phóng xạ công nghiệp, ruột bọ, phân chim, nhựa cây, xi măng, nhựa đường và các chất ô nhiễm khác. Lớp phủ gốm cũng sẽ làm tốt hơn việc tách nước do đặc tính kỵ nước của nó.
Những liên kết này với nhau một cách hoàn hảo – gốm không bị nứt hoặc cản trở các đặc tính tự phục hồi của phim.
Màng bảo vệ sơn có thể làm mờ lớp hoàn thiện của lớp sơn trong ở một mức độ nào đó. Thêm một lớp phủ gốm lên trên sẽ khôi phục lại lớp sơn bóng ướt và làm cho màng thực tế trở nên vô hình. Trên các phương tiện được bọc một phần, điều này đặc biệt có lợi vì nó sẽ hòa trộn các bề mặt lại với nhau và khôi phục độ bóng đồng nhất.
Nếu bạn đã sẵn sàng trả giá cho một lớp màng bảo vệ sơn, thì thêm vài trăm đô la cho một lớp phủ gốm là điều hoàn toàn hợp lý.
Trên các xe ô tô chạy hàng ngày được dán một phần, bạn có thể thay thế lớp phủ gốm lỏng truyền thống bằng lớp phủ gốm dạng phun mà bạn có thể tự thực hiện. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền và mang lại cho bạn sự bảo vệ tuyệt vời cũng như vẻ ngoài bóng bẩy trong ngân sách.
Quy trình dán ppf cho xe ô tô
Dán ppf cho xe ô tô không giống bất kỳ lớp phủ nào mà bạn có thể đã sử dụng trước đây.
Đó là một vật liệu rắn với độ dày đáng kể. Một tờ giấy dày khoảng 3 mils, trong khi PPF là 6-10 mils. Làm cho nó phù hợp hoàn hảo xung quanh các bề mặt phức tạp như tấm cản đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một môi trường cực kỳ sạch sẽ.
Trừ khi bạn chuẩn bị thất bại và làm đi làm lại nhiều lần, đây không phải là một dự án DIY vào cuối tuần và chắc chắn không phải là một công việc trên đường lái xe.
Bất kể như thế nào, ít nhất bạn cũng muốn hiểu quy trình bọc để có thể đưa ra quyết định tốt hơn về việc ai sẽ dán màng bảo vệ sơn cho bạn và liệu mức giá bạn đang trả có hợp lý hay không.
+ Rửa sạch bề mặt xe
Quá trình chuẩn bị bắt đầu với việc khử nhiễm hoàn toàn tiêu chuẩn và hiệu chỉnh sơn trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm nào.
Xe được rửa kỹ bằng xà phòng dành cho xe hơi, chất tẩy sắt, và chất tẩy hắc ín và dầu mỡ. Điều đặc biệt quan trọng là phải đi xung quanh các góc của các tấm thân xe, vì lớp bọc sẽ nhét vào bên trong. Nếu bạn để mặt sau bị bẩn, phim sẽ không dính vào bề mặt và sẽ bắt đầu bong ra ngay sau khi dán. Nếu xe bị bụi sơn, cần được loại bỏ bằng đất sét chi tiết.
+ Hiệu chỉnh sơn
Tiếp theo, hiệu chỉnh sơn một giai đoạn sẽ xử lý mọi khuyết điểm, rỗ, trầy xước, vết xoáy và các khuyết điểm khác trên lớp sơn trong.
Nếu bạn đang bọc một chiếc xe đã qua sử dụng lần đầu tiên, sẽ có những mảnh vụn đá và những hư hỏng khác mà bạn muốn khắc phục trước khi bộ phim tiếp tục.
Nếu bạn đang bọc toàn bộ chiếc xe và nó được bảo quản đặc biệt, bạn có thể bỏ qua bước hiệu chỉnh sơn, vì chất kết dính sẽ lấp đầy và làm phẳng hầu hết các vết trầy xước và lớp urethane dày chắc chắn sẽ làm mờ lớp sơn hoàn thiện một chút, tùy thuộc vào trên sản phẩm.
Điều đó nói rằng, phim chất lượng cao hơn sẽ trong suốt hơn và cho phép bạn nhìn thấy lớp hoàn thiện của lớp sơn trong suốt bên dưới cùng với tất cả các vết trầy xước và vết rỗ mà bạn không loại bỏ. Nếu bạn đang trả nhiều tiền như vậy, bạn cũng nên chi vài trăm cho việc chỉnh sửa sơn.
Nếu bạn đang bọc một phần chiếc xe, điều tối quan trọng là phải hiệu chỉnh màu sơn – nếu không, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt ở lớp hoàn thiện của các tấm liền kề.
Một số nhà lắp đặt phim sẽ khiến bạn tin điều ngược lại, vì họ không/không thể tự chỉnh sửa màu sơn và điều đó gây thêm rắc rối và thời gian chờ đợi cho họ.
+ Cuối cùng là Dán PPF cho ô tô
Nó đến ở dạng cuộn vật liệu dạng tấm, được nạp vào máy vẽ sơ đồ và cắt thành các bố cục 2D tương ứng với hình dạng của các tấm thân xe của bạn. Đôi khi, sẽ hiệu quả hơn khi làm việc trực tiếp với vật liệu tấm, cắt nó theo kích thước sau khi lắp đặt.
Thân xe được làm sạch lần cuối. Bất kỳ sự nhiễm bẩn nào cũng sẽ ảnh hưởng đến màng trong tương lai, tạo ra những khiếm khuyết xấu xí và rút ngắn tuổi thọ của màng.
Các tấm được phun hỗn hợp nước xà phòng để giúp định vị màng và ức chế chất kết dính trong quá trình lắp đặt. Bộ phim được tách ra khỏi lớp lót bảo vệ và cũng được phun trên cả hai mặt.
Nó được đặt phẳng một cách cẩn thận và trải dài để bao phủ toàn bộ bảng điều khiển. Nhiều nước xà phòng được phun bên dưới để giữ cho bề mặt trơn và làm chậm chất kết dính. Cần có hai người cho các tấm lớn như mui xe và mái nhà.
Sau khi các cạnh được định vị và phim được kéo căng để bao phủ toàn bộ bảng điều khiển, những người lắp đặt sử dụng một dãy chổi cao su để đẩy nước xà phòng ra ngoài và khóa phim vào đúng vị trí.
Chúng bắt đầu từ trung tâm của bảng điều khiển và di chuyển ra mọi hướng, đẩy dung dịch ra ngoài, loại bỏ các túi khí và tạo màng phim phù hợp với bề mặt. Các chuyển động chồng chéo, các góc cụ thể và áp lực lên chổi cao su, cùng với sự kiên nhẫn là chìa khóa để hoàn thành công việc thành công.
Dung dịch kết dính gồm nước và cồn isopropyl được sử dụng để tăng cường độ bám dính xung quanh các chi tiết phức tạp và trên các cạnh của màng, nơi mà việc dán chặt là rất quan trọng để có được kết quả lâu dài.
Khi phim hoàn toàn phù hợp với các tấm, những người lắp đặt sẽ cắt nó bằng một lưỡi dao và xung quanh các cạnh. Nếu bạn không làm điều này đúng, bạn có thể cắt vào sơn hoặc làm cho phần trang trí quá ngắn, dẫn đến các cạnh hoặc nếp nhăn xung quanh các góc không đẹp mắt. Nếu con dấu không hoàn hảo ở các cạnh, bụi bẩn sẽ bám vào và PPF sẽ bắt đầu bong tróc.
+ Bảo dưỡng và sơn phủ
Sự kết dính ban đầu xảy ra sau 30 phút, sự kết dính hoàn toàn mất 48-72 giờ. Lý tưởng nhất là giữ xe trong cửa hàng suốt thời gian. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ô nhiễm bên đường có thể làm hỏng màng và ngăn cản sự kết dính thích hợp hoặc hoàn toàn.
Bạn có thể rửa và đánh bóng chiếc xe vài ngày sau khi nó ra khỏi cửa hàng; tuy nhiên, bạn chưa muốn đặt bất kỳ lớp phủ vĩnh viễn nào.
Bộ phim sẽ tiếp tục chữa khỏi trong 30-45 ngày. Các bong bóng nhỏ có thể hình thành khi hơi ẩm còn sót lại tích tụ vào các túi. Những thứ này sẽ khô và tự nằm phẳng theo thời gian. Bạn không muốn chạm vào chúng hoặc làm gián đoạn quá trình sấy khô. Nếu bạn lo lắng, hãy đến cửa hàng bọc và nhờ họ kiểm tra vấn đề.
Sau khi màng bảo vệ được xử lý hoàn toàn và tất cả các khuyết tật đã được loại bỏ, bạn có thể áp dụng bất kỳ loại bảo vệ sơn nào khác – lớp phủ gốm, chất bịt kín sơn và sáp . Quá trình này hoàn toàn giống nhau. Đừng làm tất cả chúng – chỉ cần chọn một và gắn bó với nó.
Như đã đề cập ở trên, lớp phủ Ceramic là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn đang có dự định, hãy cố gắng tìm một cửa hàng sẽ thực hiện cả hai dịch vụ cho bạn. Bằng cách đó, cùng một cửa hàng sẽ chịu trách nhiệm về hình thức và lớp hoàn thiện cuối cùng cho chiếc xe của bạn.
Lớp phủ Caramic sẽ bảo vệ film ppf dán ô tô tốt hơn và sẽ hiệu quả trong nhiều năm. Tuy nhiên việc loại bỏ lớp phủ Ceramic sau khi nó đông cứng là rất, RẤT khó khăn. Nếu có các vết xước sâu làm hỏng lớp sơn, bạn có thể phải làm lại cả lớp sơn phủ và màng bảo vệ sơn và sẽ rất tốn kém
Cách bảo dưỡng xe có Dán phim PPF ô tô
Đây là phần dễ nhất và là thế mạnh của Autoshine chúng tôi, với máy rửa xe tự động chất lượng cao hàng đầu nhập khẩu từ Đức. Đặc biệt nếu bạn đã phủ ceramic lên trên màng bảo vệ sơn, xe sẽ sạch lâu hơn. Rửa xe tự động chất lượng cao mỗi tuần một lần hoặc thậm chí mười ngày một lần sẽ giữ cho ô tô của bạn luôn trong tình trạng gần như hoàn hảo.
Thỉnh thoảng, bạn sẽ cần làm sạch chi tiết để loại bỏ lớp bụi bẩn mỏng dai dẳng, như nhựa cây, phân chim hay bụi sơn.
Bạn có thể sẽ không cần sử dụng bất kỳ loại đất sét chi tiết nào, chất tẩy sắt, chất tẩy nhựa đường hoặc chất tẩy rửa mạnh hơn trong ít nhất sáu tháng. Rửa khử nhiễm một hoặc hai lần một năm sẽ làm tăng tuổi thọ của lớp phủ và màng bảo vệ sơn của bạn.
Nếu được thực hiện đúng và với các sản phẩm phù hợp, sơn của bạn sẽ luôn tươi mới trong nhiều năm mà không cần phải bảo dưỡng và lau chùi rất ít.
Bạn không thể có lựa chọn bảo vệ xe tốt hơn là Dán ppf ô tô kết hợp với lớp phủ Ceramic. Vâng, bạn đang xem một hóa đơn tám con số, thậm chí 9 con số. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho lớp sơn của mình thực sự hoàn hảo trong nhiều năm và bạn có đủ tiền, thì đó là điều bạn nên làm.
Nếu chi phí toàn bộ quá cao hoặc chi phí này chiếm một tỷ lệ đáng kể trong giá trị của chiếc xe, hãy xem xét chỉ làm các tấm hướng về phía trước. Tùy chọn này vẫn sẽ giúp bạn kiếm được ít tiền nhưng mang lại hiệu quả cao nhất cho đồng tiền, đặc biệt là khi kết hợp với lớp phủ gốm.
Chúng tôi đang cân nhắc về việc chỉ bọc cản xe. Chắc chắn, đó là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất và bạn có thể mua nó với giá vài trăm đô la. Tuy nhiên, các tấm liền kề sẽ bị hư hỏng và nổi bật sau một vài năm, làm cho tính thẩm mỹ tổng thể phần lớn giống nhau.
Bất kể bạn có đủ khả năng hay không đủ khả năng chi trả cho một lớp màng bảo vệ sơn, hãy phủ một lớp phủ gốm, lớp phủ này sẽ tăng cường khả năng bảo vệ chống lại mọi thứ trừ hư hỏng cơ học với chi phí thấp hơn
Và đó là một lớp màng bảo vệ sơn. Chắc chắn có nhiều chi tiết kỹ thuật mà chúng tôi đã bỏ qua trong bài viết này, nhưng bây giờ bạn đã có mọi thứ cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt về màng bảo vệ sơn và lớp phủ gốm.
Địa chỉ Dán PPF ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội
Nếu bạn còn băn khoăn có nên dán PPF ô tô hay không, hay có thể phủ Ceramic cho chiếc xe của mình, hoặc kết hợp cả 2 thứ. Autoshine chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, sẽ tư vấn cho bạn giải pháp bảo vệ chiếc xe của bạn tốt nhất với ngân sách tối ưu nhất cho bạn
Autoshine- Hệ thống rửa xe tự động – chăm sóc xe chất lượng cao
Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn để bùn đất bám kín các chi tiết máy. Chuột, côn trùng hoành hành, máy móc vận hành thiếu trơn tru, tiêu hao nhiên liệu trong quá trình sử dụng.