Vệ sinh khoang máy ô tô – Những điều chủ xe ô tô cần biết

Có nên vệ sinh khoang máy ô tô ?

Vệ sinh khoang máy ô tô là công việc nên làm và quan trọng, nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Dưới mui xe của một chiếc ô tô là khoang máy bao gồm một bộ linh kiện phức tạp. Mặc dù, những bộ phận này trong khoang máy ô tô đã có một sự bảo vệ thích hợp. Tuy nhiên, bụi bẩn và dầu mỡ tích tụ tại khoang máy ô tô theo thời gian. Làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ luôn chứng tỏ là có lợi cho hiệu suất của động cơ. Do vậy câu trả lời là CÓ nên vệ sinh khoang máy ô tô !

Nên vệ sinh khoang máy sạch sẽ

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo một số nghiên cứu, vệ sinh khoang máy xe ô tô thường xuyên sẽ giúp tuổi thọ của động cơ được tăng lên. Lý do chính đằng sau việc vệ sinh sạch như vậy không chỉ là sự ngăn nắp. Những mảng bám, bụi bẩn nếu không được làm sạch thường xuyên có thể gây ăn mòn, gỉ sét. Điều này ảnh hưởng tới độ bền của các chi tiết máy. Ngoài ra, vệ sinh khoang máy ô tô giúp việc phát hiện hư hỏng và rò rỉ động cơ trở nên đơn giản hơn.

Cần vệ sinh những bụi bẩn gì trong khoang máy ô tô của bạn?

Khoang máy ô tô của bạn là một cỗ máy vô cùng phức tạp, đòi hỏi rất nhiều bộ phận chuyển động và tất cả các loại chất lỏng khác nhau để hoạt động bình thường. Giữa những chất lỏng thiết yếu này và các yếu tố môi trường, có rất nhiều thứ có thể tích tụ trong khoang máy ô tô.

Vệ sinh khoang máy ô tô

 Do vậy khi vệ sinh khoang máy ô tô bạn cần lưu ý về các loại tích tụ này. Dưới đây là một số loại bụi bẩn phổ biến mà bạn có thể gặp phải khi làm sạch khoang máy ô tô của mình:

Vệ sinh để làm sạch Bụi và Bùn trong khoang máy ô tô

Lái xe qua vũng nước có thể chỉ mất một giây. Nhưng bùn bắn vào khoang máy xe ô tô của bạn có thể dính lại trong một thời gian dài. Bụi bẩn cũng có thể bắt đầu kết tụ lại với nhau và dính vào khoang máy ô tô của bạn, đặc biệt là khi nó bị ướt.
Dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô
Nhờ sức nóng dữ dội của động cơ khi hoạt động, những chất tích tụ này có thể cứng lại theo thời gian. Và chúng trở nên dày đến mức chúng có thể cần nhiều nỗ lực để loại bỏ.

Vệ sinh khoang máy ô tô để loại bỏ lá, cành cây và các chất bẩn tự nhiên khác

Nếu bạn thường đỗ xe gần cây cối, có lẽ bạn đã từng gặp vấn đề với các cành lá, quả hay vỏ cây rơi xuống. Chu kỳ sinh sản của cây cối sẽ dẫn đến rất nhiều mảnh vụn có thể rơi xuống ô tô của bạn. Và chúng mắc kẹt lại trong khoang máy ô tô của bạn.
Loại bỏ các chất bẩn trong khoang máy ô tô

Đừng ngạc nhiên nếu bên trong khoang động cơ của bạn giống như một tổ chim. Điều này xảy ra nếu bạn không làm sạch nó trong một thời gian.

Vệ sinh làm sạch dầu khoang máy và các loại dầu mỡ, chất lỏng trên xe ô tô

Khoang máy ô tô của bạn cực kỳ phụ thuộc vào dầu và cần dầu để hoạt động bình thường. Dầu cần thiết để cung cấp dầu bôi trơn cho tất cả các bộ phận chuyển động của động cơ trong khoang máy. Vì vậy nó có ở khắp mọi nơi. Hơn nữa nó di chuyển khắp động cơ của bạn và thường ở tốc độ cao. Do vậy việc rò rỉ phát triển trong các miếng đệm, chất bịt kín, ống mềm là khó tránh. Nó cũng có thể xảy ra ở các bộ phận kết nối khác của khoang máy.
Dầu vốn đã khá bẩn vì nó tích tụ nhiều sản phẩm phụ khác nhau từ quá trình đốt cháy. Nhưng nó có thể rất dính và giúp tích tụ nhiều bụi bẩn hơn trên khoang máy xe ô tô của bạn.
Động cơ của bạn sử dụng chất lỏng truyền động để chuyển số hiệu quả hơn. Chất làm mát giúp giữ cho khoang máy xe ô tô của bạn không bị quá nóng. Bất kỳ chất lỏng nào trong số này có thể rò rỉ ra khoang máy  xe của bạn và dẫn đến sự tích tụ cặn và bụi bẩn.

Bao lâu thì nên vệ sinh khoang máy ô tô ?

Tần suất làm vệ sinh khoang máy xe ô tô của bạn tùy thuộc tình trạng của động cơ ô tô quyết định. Ví dụ, thông thường bạn nên vệ sinh khoang máy ô tô sáu tháng một lần hoặc mỗi năm một lần. Tuy nhiên, đây không phải là một tiêu chuẩn. Bạn có thể phải lựa chọn vệ sinh khoang máy ô tô thường xuyên hơn tùy theo điều kiện.

8 điều nên và không nên làm khi vệ sinh khoang máy ô tô của bạn

Bạn càng vệ sinh khoang máy ô tô thường xuyên thì càng ít chất tích tụ. Và công việc rửa khoang máy lần sau sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, lần đầu tiên có thể khá bẩn và mất cả giờ đồng hồ. Là thời gian cần để loại bỏ tất cả cặn bẩn ra khỏi các ngóc ngách khác nhau trong khoang máy.

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cho việc này. Vì có một số yếu tố nguy hiểm liên quan có khả năng gây thương tích cho bạn hoặc làm hỏng động cơ của bạn.

Đây là những điều quan trọng nhất nên làm và không nên làm theo khi làm sạch khoang động cơ của bạn:

  1. NÊN vệ sinh khoang máy ô tô vào ngày nắng ấm

Thời điểm tốt nhất để làm vệ sinh khoang máy ô tô của bạn là vào một ngày ấm áp hơn với độ ẩm thấp và chỉ có một chút gió. Những điều kiện này có thể giúp động cơ của bạn khô dễ dàng hơn nhiều sau khi bạn làm sạch nó. Và phải đủ thời gian để làm sạch khoang máy mà không gặp nhiều vấn đề.

  1. KHÔNG cố gắng vệ sinh khoang máy của bạn khi nó vẫn còn nóng

Nếu ô tô của bạn mới chạy, thì bạn nên bật mui xe và để nguội trong ít nhất 30 phút trước khi cố gắng vệ sinh. Động cơ nóng không chỉ có thể làm bỏng da bạn. Mà việc phun nước mát vào động cơ có thể làm nứt hoặc cong vênh động cơ của bạn và gây ra thiệt hại đáng kể.

  1. HÃY Chụp Ảnh Trước Khi Bắt Đầu vệ sinh khoang máy ô tô

Chụp ảnh khoang máy của bạn có thể rất hữu ích vì có thể bạn sẽ cần phải tháo một số bộ phận và nắp để làm sạch nó. Cố gắng sắp xếp lại chúng theo trí nhớ có thể hơi phức tạp, nhưng một vài bức ảnh sẽ giúp bạn hoàn thiện chúng.

Một bức ảnh cũng có thể giúp bạn dễ dàng nhìn thấy động cơ của bạn trông đẹp hơn thế nào sau khi được làm sạch kỹ lưỡng và nhắc nhở bạn về công việc khó khăn của mình.

  1. KHÔNG sử dụng tay trần khi vệ sinh khoang máy xe ô tô

Bên cạnh việc tiếp xúc với chất bẩn, có rất nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn và các chất độc hại có thể được tìm thấy trong khoang máy ô tô của bạn. Không có gì để đạt được bằng cách sử dụng tay không của bạn. Bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp để bảo vệ chính mình. Bên cạnh găng tay cao su, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng kính an toàn và khẩu trang để bảo vệ mắt và miệng.

  1. NÊN che đậy tất cả các bộ phận điện trong khoang máy

Hầu hết các bộ phận điện của khoang động cơ đều có một số loại chống thấm để bảo vệ chúng khỏi bị hư hại. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên thận trọng và che đậy chúng, đề phòng sự cố

Sử dụng túi nhựa và dây buộc để che đậy bất cứ thứ gì bạn thấy có vẻ như cần có điện để hoạt động. Chẳng hạn như dây điện, cầu chì hoặc hộp bảng điều khiển. Bạn cũng nên xác định vị trí và che máy phát điện và bộ phân phối của mình bằng nhựa. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn ngắt kết nối cực âm của ắc quy ô tô hoặc chỉ cần tháo hẳn ắc quy.

  1. KHÔNG sử dụng chất tẩy nhờn tạo bọt để vệ sinh khoang máy

Bạn chắc chắn sẽ cần sử dụng chất tẩy nhờn để làm sạch khoang động cơ đúng cách. Nhưng cần lưu ý đến chất lượng của dung dịch tẩy rửa khoang máy này. Hơn nữa việc ngâm động cơ bằng chất tẩy nhờn tạo bọt thường sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn. Thậm chí nó khá rủi ro và có thể làm hỏng động cơ của bạn.. Do nếu bạn không loại bỏ tất cả chất tẩy đúng cách, nó có thể dẫn đến ăn mòn khoang máy.

Mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn nên sử dụng khăn lau. Đồng thời sử dụng chất tẩy nhờn đơn giản hơn và làm sạch từng bộ phận của khoang động cơ. Chất tẩy dầu mỡ nhà bếp thông thường sẽ ổn. Nhưng những vết tích tụ cứng đầu sẽ cần hóa chất mạnh hơn và bàn chải có lông mềm để loại bỏ.

  1. KHÔNG sử dụng máy rửa áp lực cao để vệ sinh khoang máy

Sau khi bạn đã áp dụng các sản phẩm làm sạch của mình, bạn sẽ cần phải súc rửa kỹ khoang máy. Mục đích mình để loại bỏ tất cả các chất tích tụ và hóa chất. Bạn có thể muốn làm sạch hoàn toàn động cơ của mình bằng máy phun áp lực cao. Nhưng điều này có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn mức đáng có.

Dòng nước áp suất cao có thể xuyên qua các miếng đệm và vòng đệm khác nhau của động cơ. Áp lực cũng có thể làm vỡ lớp vỏ nhựa trên các bộ phận điện của bạn và làm hỏng chúng. Một vòi nước tưới cây thông thường của bạn sẽ cung cấp đủ áp lực nước. Vừa đủ để làm sạch hoàn toàn khoang máy của bạn. Sau khi bạn đã sử dụng bàn chải hoặc khăn lau để bôi chất tẩy nhờn.

  1. NÊN dành thời gian để làm khô khoang máy ô tô đúng cách

Vệ sinh khoang máy xe ô tô của bạn vào một ngày ấm áp có thể giúp đẩy nhanh quá trình một chút. Nhưng bạn có thể làm nhiều việc cần thiết khác. Sử dụng khí nén có thể là một cách hay để đẩy nhanh quá trình làm khô.  Giúp thổi bay mọi chất tích tụ có thể trong các khe kẽ khoang máy của bạn.

Máy thổi lá có thể là một sự thay thế phù hợp nếu bạn không có sẵn khí nén. Sử dụng khăn lau cũng có thể giúp loại bỏ nước có thể tích tụ. Và giúp bạn làm sạch lần cuối động cơ ô tô trước khi kết hoàn thành công việc.

Có nên tự vệ sinh khoang máy ô tô?

Bây giờ tầm quan trọng của việc làm sạch khoang máy ô tô của bạn đã rõ ràng. Câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để thực hiện một nhiệm vụ không hề đơn giản như vậy.

Bạn muốn vệ sinh khoang máy ô tô ? Nhưng lại sợ không biết nước và dung dịch tẩy rửa có làm ảnh hưởng tới các chi tiết máy không? Rửa khoang máy ô tô là công việc hết sức quan trọng nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên bạn không nên tự làm vệ sinh khoang máy ô tô vì có thể xảy ra lỗi với khoang máy xe ô tô của bạn.

Hãy để các chuyên viên kỹ thuật của Autoshine làm việc đó cho bạn ! Chúng tôi chuyên làm dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô, sử dụng dung dịch rửa khoang máy ô tô Sonax. Với hiệu quả làm sạch vượt trội và an toàn cho khoang máy xe ô tô của bạn.

Lưu ý khi vệ sinh khoang máy ô tô

Có một chiếc xe sạch sẽ, với việc khoang máy được vệ sinh sạch sẽ, có thể rất hài lòng. Nhưng nó sẽ mất một số nỗ lực và trong quá trình vệ sinh khoang máy xe ô tô. Cần thực hiện hết sức thận trọng tránh để xảy ra những sự cố và hư hại đến động cơ xe.  Điều quan trọng là phải ghi nhớ cách thích hợp để làm điều đó. Một lần nữa, Autoshine khuyên bạn không nên tự rửa khoang máy ô tô, hãy tìm đến một địa chỉ chăm sóc xe chuyên nghiệp. Autoshine luôn sẵn sàng đồng hành cùng với bạn và chiếc xe ô tô mà bạn yêu quý !

Dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô chuyên nghiệp tại Autoshine

Bạn cần tìm một Địa chỉ rửa khoang máy ô tô tin cậy tại Hà Nội ?

Autoshine với quy trình rửa khoang máy ô tô chuyên nghiệp, các bước thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận. Chúng tôi  đảm bảo làm sạch từng chi tiết nhỏ nhất và giữ an toàn cho động cơ của xe. Đó là điều chúng tôi đã làm và được khách hàng luôn tin cậy.

Vệ sinh khoang máy ô tô tại Autoshine Hà Nội

Đến với Autoshine, khoang máy của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ, duy trì như mới. Giúp và tăng độ bền cho động cơ xe. Và quan trọng hơn nữa là gìn giữ giá trị cho chiếc xe ô tô của bạn. Và với mức giá vệ sinh khoang máy ô tô cực kỳ hợp lý, bạn sẽ được nhận dịch vụ chất lượng cao. Dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng của Sonax – Đức mà chúng tôi sử dụng rất chất lượng. Nó sẽ giúp bảo vệ tối ưu khoang máy xe ô tô của bạn.

Đặt lịch vệ sinh khoang máy ô tô qua App Autoshine

Thời tiết hoàn hảo để làm sạch động cơ sẽ là thời tiết ấm áp với độ ẩm thấp và gió. Với nhiệt độ lý tưởng của kiểu thời tiết này, cộng với sự tăng cường của gió thổi sẽ làm khô động cơ sau quá trình vệ sinh nhanh chóng.

Và khi điều kiện thời tiết lý tưởng, bạn nên đặt lịch rửa khoang máy tại Autoshine. Bạn sẽ được tư vấn, phục vụ chu đáo, và nhất là không phải chờ đợi!

Sau đó, bạn chỉ cần thưởng thức trà mời hoặc cafe tại không gian Autoshine Coffee. Đây chính là mô hình cafe rửa xe độc đáo và tiện nghi của Autoshine. Bạn hãy thưởng thức ly cafe ngon, lướt web hay tiếp khách.. Và chờ đợi khoang máy ô tô của bạn được làm sạch, phủ bảo dưỡng sáng đẹp

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Autoshine

Bước 1: Kiểm tra và đánh giá trước khi vệ sinh khoang máy ô tô

Trước khi vệ sinh khoang máy ô tô, kỹ thuật viên của Autoshine sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống điện thân xe, các chi tiết máy. Đảm bảo rằng hệ thống điện trên xe và động cơ xe vẫn hoạt động bình thường trước khi tiến hành vệ sinh khoang máy.

Bước 2: Làm nguội khoang máy xe ô tô

Tại sao phải làm nguội khi rửa khoang máy ô tô?

Nếu xe ô tô của bạn vừa hoạt động trên quãng đường dài, cần phải làm nguội. Do lúc này nhiệt độ trong khoang máy rất cao. Vì vậy, trước khi vệ sinh cần mở nắp capo xe ô tô và để nguội trong khoảng từ 10 đến 20 phút. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người vệ sinh khoang máy ô tô và cả cho động cơ xe. Và tránh gây hại đến các chi tiết máy do thay đổi nhiệt đột ngột. Một số dòng ô tô có nắp che chắn động cơ sẽ được tháo ra để vệ sinh bên dưới nắp.

Trong khi chờ động cơ nguội, bạn có thể sử dụng các dịch vụ khác tại Autoshine như rửa và lau khô bên ngoài ô tô. Hoặc sử dụng một số dịch vụ  như dọn vệ sinh nội thất ô tô hay tẩy nhựa cây trên xe ô tô… Chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ để chăm sóc và làm đẹp chiếc xe ô tô thân yêu của bạn

Bước 3: Che chắn các bộ phận cần thiết, các tiếp điểm điện trong khoang máy

Bước quan trọng không thế thiếu nữa đó là sử dụng nilon để bịt các chi tiết quan trọng như: Cổ hút gió, các mạch điện, các thiết bị điện tử, ắc quy … Để đảm bảo an toàn trong quá trình rửa khoang máy ô tô của bạn. Sau khi bịt có thể cố định bằng băng dính điện. Cùng với đó, các nắp của dầu trợ lực lái, dầu phanh, chất làm mát và các bình chứa chất lỏng khác cũng được kiểm tra và đóng chặt. Mục đích để ngăn nước và hóa chất xâm nhập, ngăn ngừa các phản ứng hóa học và sự xuống cấp có thể xảy ra. Bảo vệ khoang máy xe ô tô của bạn khi nước xâm nhập vào chất lỏng của nó

Bước 4: Loại bỏ lá cây, rác thô .. trên khoang máy ô tô:

Các lá cây và rác bẩn thô như xác bọ, bụi bẩn .. thường được tìm thấy trong khoang máy xe ô tô. Trước tiên chúng cần được loại bỏ bằng cách dùng máy hút bụi, máy thổi lá hoặc khăn lau.

Bước 5: Rửa khoang máy ô tô sơ bộ bằng nước sạch

Tiến hành rửa sơ bộ khoang máy ô tô bằng máy phun nước để làm sạch bụi bám vào bề mặt khoang máy

Bước 6: Phun hóa chất và làm sạch từng chi tiết trong khoang máy ô tô

Ở bước này, các vết bẩn sẽ được xử lý bằng cách xịt trực tiếp dung dịch làm sạch khoang máy. Trong khoang máy xe ô tô có thể bám nhiều chất nhờn dầu mỡ .. Để tẩy chất nhờn này, có thể xịt một ít nước ấm bằng bình xịt lên khoang máy ô tô của bạn. Xịt nước ấm cũng ngăn ngừa nứt và cong vênh trên các bộ phận có thể chưa nguội hoàn toàn. Xịt kỹ chất tẩy dầu mỡ lên toàn bộ khoang động cơ của bạn. Bôi thêm chất tẩy nhờn cho các bộ phận thường tích tụ nhiều bụi bẩn như ống mềm, nắp, bình chứa chất lỏng.

Cần làm vệ sinh lần lượt từng vị trí trong khoang máy ô tô, đến đâu làm sạch dứt điểm đến đó. Ở những khe kẽ nhỏ có thể dùng chổi chuyên dụng, bàn chải, khăn… Sử dụng linh hoạt dụng cụ vệ sinh để các vết bẩn cứng đầu cũng được làm sạch hoàn toàn.

Bước 7: Xả rửa vệ sinh khoang máy ô tô bằng nước sạch

Sau khi rửa bằng hóa chất, dùng nước sạch để vệ sinh toàn bộ khoang máy. Việc này sẽ làm trôi đi toàn bộ các chất bẩn như gỉ sét, dầu mỡ, bùn đất trong khoang máy. Khi xả rửa khoang máy xe ô tô, chỉ sử dụng áp lực nước thấp. Lưu ý không phun nước trực tiếp vào các bộ phận điện.

Bước 8: Làm khô khoang máy và phủ bảo dưỡng khoang máy

Tương tự như khi rửa xe ô tô, bạn không nên để động cơ khô tự nhiên. Vì nó sẽ gây ra các vết nước và làm mất đi kết quả phần lớn công việc khó khăn mà bạn đã thực hiện. Thay vào đó cần lau bằng khăn mềm sạch để làm khô bề mặt máy,  Chú ý các mạch điện, dây bugi, các bộ phận điện tử cần phải được lau thật khô. Tránh để nước đọng lại gây hư hỏng. Chú ý tháo các tấm bịt che chắn ban đầu và lắp lại ắc quy nếu bạn đã tháo ra lúc đầu. Cũng có thể nổ máy trong 5 phú để giúp làm khô các bộ phận bên trong khoang máy

Bước 9. Phủ bảo dưỡng khoang máy ô tô

Khi Khoang máy đã được vệ sinh và làm sạch thì còn vấn đề này.  Sẽ là tốt hơn nếu bạn không hài lòng với việc chỉ làm sạch khoang máy mà còn muốn khoang máy sáng bóng.  Hơn nữa sau khi phủ bảo dưỡng tại Autoshine, khoang máy sẽ trở nên như mới. Nó cũng giúp hạn chế bám bụi trở lại và còn có mùi ngăn ngừa chuột xâm nhập phá hoại khoang máy.

Ở bước này sử dụng bình xịt chất bảo dưỡng lên các bề mặt của khoang động cơ. Để yên trong vài phút, sau đó lau lại bề mặt khoang máy bằng khăn sợi nhỏ. Lưu ý lắp lại nắp đậy và phủ dưỡng cả nắp đậy khoang máy nếu ban đầu bạn đã tháo nó ra.

Bước 10: Kiểm tra lại việc vệ sinh khoang máy và bàn giao xe cho khách

Khoang máy sẽ được kiểm tra lại đảm bảo các chi tiết đã được vệ sinh sạch sẽ và phủ bảo dưỡng. Khởi động xe để đảm bảo các bộ phận hoạt động bình thường. Sau đó xe được bàn giao cho khách.

Dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô

 

 

 

 

 

 

 

 

Trên đây là những vấn đề về Vệ sinh khoang máy ô tô mà Autoshine muốn chia sẻ cùng các chủ xe ô tô. Khi cần tư vấn hay cần chăm sóc xe của bạn, hãy đến với Autoshine. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn với lòng yêu nghề, thân thiện, trách nhiệm và sự chuyên nghiệp.

AUTOSHINE – Hệ thống rửa xe thông minh hân hạnh được phục vụ quý khách!

Địa chỉ: 127 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0933 627 988

https://autoshine.com.vn

Array

20 thoughts on “Vệ sinh khoang máy ô tô – Những điều chủ xe ô tô cần biết

  1. Pingback: Dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô tại Hà Nội - Autoshine - Rao Vặt Miễn Phí

  2. Pingback: Dung dịch rửa khoang máy ô tô Sonax tại Autoshine - Rao Vặt Miễn Phí

  3. Pingback: Mô hình quán cafe rửa xe hứa hẹn là xu hướng mới ? - Rao Vặt Miễn Phí

  4. máy rửa xe ô tô says:

    I really love your blog.. Very nice colors & theme. Did
    you build this web site yourself? Please reply back as
    I’m hoping to create my very own blog and would love to know
    where you got this from or exactly what the theme is named.

    Thanks!

  5. sklep says:

    Pretty nice post. I just stumbled upon your blog and wished to say that I’ve truly loved surfing around your weblog posts.
    After all I’ll be subscribing for your feed
    and I hope you write again very soon! I saw similar here: Ecommerce

  6. Hanna says:

    I am curious to find out what blog platform you’re using?
    I’m having some minor security problems with my latest website and I would like to find something more risk-free.
    Do you have any recommendations?

  7. sklep online says:

    Hello! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords
    but I’m not seeing very good results. If you know of any
    please share. Kudos! You can read similar blog here: Sklep internetowy

  8. najlepszy sklep says:

    Hey there! Do you know if they make any plugins to help with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank for some
    targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Thank you! You can read similar text here: Najlepszy sklep

  9. sklep online says:

    Good day! Do you know if they make any plugins
    to assist with Search Engine Optimization? I’m trying
    to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good gains.
    If you know of any please share. Appreciate it!
    You can read similar article here: Dobry sklep

  10. Backlinks List says:

    Hello there! Do you know if they make any plugins
    to help with SEO? I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m
    not seeing very good results. If you know of any please share.
    Appreciate it! You can read similar art here: Link Building

  11. cầu nâng rửa xe ô tô says:

    Greetings! This is my first visit to your blog! We are a team
    of volunteers and starting a new project in a community
    in the same niche. Your blog provided us valuable information to work
    on. You have done a extraordinary job!

  12. cầu nâng ô tô giá rẻ says:

    Great work! This is the type of info that are supposed to be shared across the
    web. Disgrace on the seek engines for no longer positioning this put up higher!
    Come on over and seek advice from my site . Thank you =)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *